Breaking News

Bổ sung nước cho bé đúng cách với những tư vấn từ chuyên gia

Việc cho bé uống nước vào độ tuổi nào là thích hợp để bé khỏe mạnh cũng đang là một trong những vấn mà rất nhiều mẹ phân vân. Hôm nay các chuyên gia tư vấn dẽ giúp các mẹ hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé.

Các chuyên gia đã khẳng định rằng bé sơ sinh chưa cần uống nước cho tới khi khoảng được 6 tháng tuổi bởi nguồn sữa mẹ có thể cung cấp đủ hàm lượng nước cần thiết cho cơ thể bé ngay cả khi thởi tiết nóng nực. Việc hấp thụ nước quá nhiều còn làm giảm ham muốn ăn uống và cản trở quá trình hấp thụ dưỡng chất của bé từ nguồn sữa mẹ
Cụ thể các mốc thời gian sẽ được chia ra như sau:

Với trẻ sơ sinh từ 0-3 tháng tuổi

Trong giai đoạn này không nên cho bé uống nước bởi lúc này dạ dày của bé còn khá nhỏ nên chỉ cần bú sữa mẹ là đã đủ lượng nước cần thiết cho bé, việc cho bé uống nước thời điểm này khiến cho bé biếng ăn hơn đồng thời còn khiến cho sự mất cân bằng của điện giải trong cơ thể bé ảnh hưởng tới chức năng tim cũng như não bộ của bé.

Cách bổ sung bổ sung kẽm cho bé giúp bé tăng cường sức đề kháng

Với trẻ trong độ tuổi từ 4 -6 tháng tuổi

Bổ sung nước cho trẻ trong độ tuổi từ 4 -6 tháng tuổi
Bổ sung nước cho trẻ trong độ tuổi từ 4 -6 tháng tuổi

Ở giai đoạn này việc uống nước có thể không gây nguy hiểm cho bé những việc bổ sung nước là vẫn chứa cần thiết với những bé còn bú hoàn toàn sữa mẹ, còn với những bé bổ sung sữa công thức, sữa bột thì có thể bổ sung thêm nước cho bé khi thời tiết nóng trên 37 độ C và đặc biệt nên tham khảo tư vấn của các bác sĩ nhi khoa để có thể tư vấn đề đủ và chính xác hơn.

Bổ sung nước cho bé trên 6 tháng tuổi

Bổ sung nước cho bé trên 6 tháng tuổi

Bổ sung nước cho bé trên 6 tháng tuổi

Khi bước vào độ tuổi này sữa mẹ cũng như sữa công thức không còn là thức ăn chính hoàn toàn lúc này bé đã dần được bổ sung các loại đồ ăn có hàm lượng dưỡng chất khác nhau như bột , thịt , cá , rau xanh …vv . Chính bởi vậy thời điểm này sẽ vô cùng thích hợp để bổ sung thói quen lành mạnh cho bé.
Loại nước phù hợp với bé
  • Cho bé uống nước đun sôi để nguội : các mẹ có thể cho bé uông nước đun sôi để nguội để đảm bảo vệ sinh tốt cho sức khỏe của bé tiết kiệm chi phí.
  • Cho bé uống nước lọc tinh khiết đảm bảo vệ sinh , đảm bảo an toàn.

Trên đây là những gợi ý giúp mẹ bổ sung nước cho bé chuẩn nhất. Các mẹ hãy tham khảo ngay nhé!

Xem thêm cách : Giúp bé khỏe mạnh với vòng hổ phách của ÚC