Breaking News

Những phương pháp giúp mẹ bầu giảm tình trạng ngứa bụng khi sắp sinh

Chắc hẳn khi nhắc tới mang bầu thì những vấn đề như ran da , khô da , sạm màu da , rát , ngứa là điều vô cùng quen thuộc với các mẹ bầu. và đặc biệt khi sắp tới ngày hạ sinh thì tình trạng ngứa bụng càng trở nên nghiêm trọng hơn khiến các mẹ bầu càng khó chịu. 

Tuy nhiên các mẹ hãy thử một vài mẹo sau để giảm tình trạng ngứa bụng tốt nhất qua những cách sau nhé!

1. Không gãi ngứa khi có dấu hiệu ngứa

Không gãi ngứa khi có dấu hiệu ngứa

Không gãi ngứa khi có dấu hiệu ngứa

Gãi ngứa không phải là một trong những biện páp hữu hiệu để loại bỏ cảm giác ngứa khó chịu này không những thế còn khiến cho cơn ngứa rát càng kéo dài và lan rộng hơn. Thay vì đó các mẹ hãy dừng việc việc gãi này và cố găng không chú ý về nó nhé.

2. Đắp keo yến mạch

Keo yến mạch ở đây không phải là loại yến mạch mà chúng ta ăn hàng ngày. Loại keo yến mạch này các mẹ có thể mua tại các hiệu thuốc và dùng chúng để đắp vào da theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì. Keo yến mạch còn giúp cân bằng độ PH của da đồng thời làm dịu đi những cơn ngứa rát trên da bụng bà bầu.

Xem thêm sữa bò non healthy care tăng cường sức đề kháng cho trẻ

3. Không sử dụng nước quá nóng để làm sạch cơ thể

Không sử dụng nước quá nóng để làm sạch cơ thể

Không sử dụng nước quá nóng để làm sạch cơ thể

Nước quá nóng khiến cho da trở nên khô hơn và mất đi lượng dầu tự nhiên trên da, khiến cho những cơn ngứa càng trở nên khó chịu. Bạn nên tắm với nước lạnh hoặc nước ấm vừa phải. Đồng thời bạn cũng không nên ngâm bụng quá lâu trong bồn tắm nước nóng. Đặc biệt khi tắm vòi hoa sen tuyệt đối không để vòi hoa sen chĩa thẳng vào bụng.

4. Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da

Giữ ẩm cho da làm cách giảm khô rát nhanh chóng bạn sẽ cảm thấy bớt ngứa, mẹ bầu nên chọn những dòng sản phẩm dưỡng da chất lượng , an toàn tốt nhất nên chọn những dòng sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ để chăm sóc cơ thể tốt hơn.

Trên đây là 4 cách giúp mẹ bầu giảm thiểu tình trạng ngứa bụng khi sắp sinh các mẹ hãy tham khảo ngay nhé.

Xem thêm 
>>> Bổ sung nước cho bé đúng cách với những tư vấn từ chuyên gia
>>>  Vitamin tổng hợp cho bé biếng ăn loại nào tốt?