Breaking News

Phương pháp cho bé ăn dặm đảm bảo dinh dưỡng cho bé

Việc ăn dặm đúng cách là giải pháp giúp bé bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phát triển của trẻ khi sữa mẹ không còn đủ để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé phát triển khỏe mạnh. 


Vậy chọn chế độ ăn dặm như thế nào phù hợp trong giai đoạn từ 6-12 tháng khi bé bắt đầu tập làm quen dần với mùi vị thức ăn hãy cùng khám phá ngay qua chia sẻ sau:

1. Giai đoạn 6 đến 7 tháng tuổi

Ăn dặm giai đoạn 6 đến 7 tháng tuổi
Ăn dặm giai đoạn 6 đến 7 tháng tuổi

Ở giai đoạn này nên bắt đầu cho bé tập ăn dặm và chỉ nên cho trẻ ăn thử bột loãng với tỉ lệ 1:10. Thời gian này chủ yếu là giúp bé tập dần với việc nuốt thức ăn và làm quen với những dụng cụ giúp bé ăn như thìa, nguồn dinh dưỡng chủ yếu của bé lúc này vẫn là sữa nhé.

2. Giai đoạn 7 tháng tuổi

Trẻ đã quen dần với bột loãng , mẹ đã có thể tăng dần năng lượng trong bữa ăn của bé với cách tăng lượng bột , và tăng độ đặc của bột. Sau đó chuyển dần từ việc ăn bột sang ăn cháo tán nhuyễn với những nhóm thực phẩm đa dạng đầy đủ dưỡng chất hơn cho sự vận động và phát triển của trẻ. Chó thể kết hợp các loại thức ăn ví dụ nấu bột với các loại thực phẩm xay nhuyễn như rau xanh, thịt , cá…vv

3. Dinh dưỡng cho bé ở tháng thứ 8

Dinh dưỡng cho bé ở tháng thứ 8

Dinh dưỡng cho bé ở tháng thứ 8

Ở tháng thứ 8 bé đã bắt đầu mọc răng và dần có các phản xạ nhai vì thế thức ăn cần được nấu nhừ và còn lại có thể có chú độn thô để kích thích việc nhai nuốt của bé.
4. Dinh dưỡng tháng 9 đến tháng 12
Lúc này mẹ đã có thể ăn nhiều món ăn do mẹ nấu đăc biệt là món mà bé thích. Bé cũng dần được ăn những loại thực phẩm thô, cháo tán hoặc cháo nguyên hạt. Bé có thể nếu cháo nguyên hạt cho bé kết hợp cùng với thịt , cá cùng với các loại rau củ.

Trên đây là những mốc giai đoạn ăn dặm của bé các mẹ hãy nắm vững để giúp bé tập ăn tốt nhất nhé!

Xem thêm 
>>> Những phương pháp giúp mẹ bầu giảm tình trạng ngứa bụng khi sắp
>>> Bổ sung nước cho bé đúng cách với những tư vấn từ chuyên gia sinh