Breaking News

Phát triển trí thông minh cho trẻ từ 0-12 tháng tuổi

Giai đoạn từ 0-12 tháng tuổi là mốc thời gian vô cùng quan trọng, trong giai đoạn này não bộ của trẻ phát triển rất nhanh , cũng như những khả năng nhận thức, ghi nhớ cũng được hình thành một cách rõ rệt. 

Chính bởi vậy làm thế nào để phát triển trí thông minh cho trẻ ngay từ giai đoạn 0-12 tháng tuổi là câu hỏi mà tất cả các bậc cha mẹ cần quan tâm tới. Hãy cùng tham khảo những biện pháp giúp bé phát triển trí thông minh qua những gợi ý sau:

Tập trung cho bé phát triển các giác quan

Trí thông minh sẽ được phát triển rõ ràng nhất thông qua các giác quan như thị giác, thính giác , xúc giác …vv do đó để phát triển được trí thông minh cho bé mẹ cũng cần phải cho bé phát triển tốt những giác quan này.
Phát triển thị giác cho bé :Khi bé độ tuổi dưới 1 tuổi các mẹ nên treo những tranh ảnh, đồ vật có nhiều màu sắc xung quang không gian của bé. Phương pháp này sẽ giúp bé phát triển thị giác hiệu quả từ 5 giây/lần đến khoảng 60-90 giây/ lần. Khả năng tập trung sẽ rất tốt cho quá trình học tập của bé sau này.
Phát triển thị giác giúp bé thông minh hơn
Phát triển thị giác giúp bé thông minh hơn
Phát triển thính giác cho bé : Âm nhạc sẽ là lời giải tuyệt vời cho việc phát triển thính giác cũng như não bộ của trẻ. Mỗi ngày mẹ có thể cho bé nghe khoảng 30’ giai điệu nhẹ nhàng và êm ái để bé cảm nhận và phát triển thính giác tốt hơn. Ngoài ra các me có thể thường xuyên trò chuyện cùng con để bé có thể ghi nhớ được giọng nói của mẹ.
bé thông minh hơn với phát triển thính giác
Bé thông minh hơn với phát triển thính giác
Phát triển xúc giác cho bé : Ngai từ thời gian đầu sau khi sinh bé đã có thể hình thành suy nghĩ, học hỏi và ghi nhớ những gì chúng nhìn thấy. Để bé có thể phát triển mạnh mẽ xúc giác hơn hãy thử cho bé tự tìm đầu ti để bú , cùng với đó có thể để bé đưa tay chạm mặt mẹ để chạm gương mặt mẹ và giúp bé ghi nhớ tốt hơn.
Phát triển xúc giác cho bé
Phát triển xúc giác cho bé
Phát triển vị giác cho bé: Bé có thể cạm nhận được mùi vị tốt hơn người lớn rất nhiều. Vì thế có thể cho bé nếm thử các vị khác nhau để kích thích vị giác tuy nhiên việc này chỉ nên áp dụng khi bé đã từ 8 tháng tuổi trở lên, nhưng chỉ thực hiện với tần suất cực thấp tránh ảnh hưởng tới bé.
Giúp bé phát triển vị giác
Giúp bé phát triển vị giác 
Phát triển khướu giác cho bé: Bé có thể phân biệt được mùi giỏi hay không sẽ nhờ vào sự trợ giúp tuyệt vời từ mẹ. Mẹ có thể cho bé ngửi các mùi hương từ hoa quả , thức ăn để bé phát triển khướu giác tốt hơn.

Xem thêm 
>>> Nguyên nhân và cách giải quyết rối loạn tiêu hóa khi mang thai
>>> Bé phát triển khỏe mạnh với những dưỡng chất cần thiết