Breaking News

Chống lại những phan cuồng đồ uống có gas với vài mẹo cơ bản

Nước ngọt , đồ có Gas luôn là sản phẩm vô cùng ưa thích của hầu hết các bé bởi tính năng giải khát nhanh , cùng với hương vị phong phú tuy nhiên loại đồ uống này lại rất có hại cho trẻ nhỏ. 

Các chuyên gia bác sĩ Nhật từ lâu đã yêu cầu các ông bố và bà mẹ nên cho bé cám hoàn toàn nước ngọt và đồ uống có gas cho đến khi bé được 13 tuổi. Nhưng ở Việt Nam việc các bé ngay từ nhỏ đã tiếp xúc với loại đồ uống này vô cùng phổ biến và nhiều bé còn là phan cuồng của loại đồ uống này làm ảnh hưởng tới sức khỏe bé. Muốn chống lại những phan cuồng đồ uống có Gas này các bậc cha mẹ cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

1. Không nên tích trữ đồ uống có Gas trong nhà


Việc hạn chế mua đồ uống có gas tích trữ trong nhà sẽ là phương pháp tốt nhất để hạn chế bé tiếp xúc với những loại đồ uống này. Đặc biệt khi dịp lễ tết đang tới gần các mẹ càng phải lưu ý hơn. Đồ uống có gas nếu hấp thụ quá nhiều trong thời gian dài sẽ gây tổn hại tới thận , làm suy giảm chức năng của hệ tiêu hóa dễ dàng dẫn tới các chứng bệnh như tiểu đường , béo phì ảnh hưởng rất nhiều tới tương lai của bé.

Xem thêm cách bổ sung Vitamin cho bé tốt nhất

2. Giúp bé giảm dần liều lượng uống đồ uống có Gas mỗi ngày

Đối với những bé đã mê mẩn với món đồ uống này các mẹ cần giúp bé giảm dần loại đồ uống này và không nên cấm đoán bé đột ngột hoàn toàn. Việc cấm đoán bé lại chính là liều thuốc khiến bé càng khó khống chế thèm với những loại đồ uống này.

3. Thay thế dần nước uống có gas bằng những loại nước có lợi



Bé thường có thói quen uống nước ngọt có Gas trong các bữa ăn để hạn chế được điều này các mẹ có thể chuẩn bị sẵn các loại nước thay thế có lợi cho sức khỏe như nước ép trái cây , sữa chua , sữa …vv Những loại đồ uống này còn giúp cung cấp hàm lượng Vitamin dồi dào có lợi cho sức khỏe.

Xem thêm 
>>> Test hiểu biết của mẹ về quá trình phát triển của bé