Breaking News

Test hiểu biết của mẹ về quá trình phát triển của bé

Với mỗi bé sẽ có những mức độ phát triển khác nhau nhưng hầu hết đều theo mọt biểu đồ chung nhất và có những cột mốc cố định mà trẻ cần đạt được. 

Nhưng không phải bé nào cũng có những khả năng phát triển như nhau và một trong những tình trạng đáng lo ngại nhất chính là việc bé chậm phát triển. Hãy cùng giải mã những dấu hiệu chậm phát triển ở trẻ để luôn đảm bảo bé yêu của gia đình bạn phát triển tốt nhất.

1. Quan niệm tất cả trẻ em đều phát triển như nhau là sai

Quan niệm tất cả trẻ em đều phát triển như nhau là sai

Quan niệm tất cả trẻ em đều phát triển như nhau là sai

 Không có bé nào phát triển giống nhau cả, mỗi bé sẽ có những độ phát triển nhanh chậm khác nhau có những bé phát triển vượt trội hẳn cũng có những bé phát triển chuẩn theo mộc và cũng có không ít bé phát triển chậm hơn so với mức bình thường. Một số trường hợp bé bỏ qua một số giai đoạn phát triển , một số trường hợp bé bị thụt lùi tạm thời trước khi tiếp tục phát triển. các mẹ cần phải tìm hiểu thật kỹ quá trình phát triển mà con mình đang trải qua với căn cứ dựa trên độ tuổi và những biểu hiện của bé.

Xem thêm kem đa năng lucas Úc


2. Kiểm tra giác quan của bé nhiều nhà 

Kiểm tra giác quan của bé nhiều nhà

Kiểm tra giác quan của bé nhiều nhà 

khoa học cũng đã chỉ ra rằng để nhận biết việc bé có chậm phát triển qua việc kiểm tra giác quan cũng là một trong những biện pháp hiệu quả với việc cho cháu test các giác quan như thị giác , thính giác , khứu giác …vv. Đây cũng là điều vioo cùng tốt giúp thúc đẩy quá trình phát triển trí não của trẻ. Các mẹ có thể sử dụng các biện pháp như trò truyện , đọc sách cho bé nghe, cùng chơi với bé. Giúp bé tiếp xúc khám phá thế giới, và các mẹ đừng quên yêu thương cháu với cách ôm ấp âu yếm để đáp lại những cử chỉ của bé.

Xem thêm