Breaking News

Những bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ nhỏ tùy theo độ tuổi

Bệnh răng miệng là một trong những chứng bệnh khá phổ biến đặc biệt ở trẻ nhỏ chứng bệnh này càng dễ gặp phải. Với những giai đoạn phát triển khác nhau ở trẻ sẽ mắc phải những căn bệnh , triệu chứng, bệnh răng miệng khác nhau. Một số bệnh răng miệng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới cấu hình khuôn mặt , giọng nói …vv chính bởi vậy các bậc cha mẹ cần hết sức cẩn thận trong việc chăm sóc răng miệng cho bé.

Dưới đây là những chia sẻ về các chứng bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ nhỏ mà các mẹ nên biết và có cách điều trị tốt nhất.

Độ tuổi từ 0-6 tháng tuổi

Bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ trong độ tuổi từ 0-6 tháng tuổi
Bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ trong độ tuổi từ 0-6 tháng tuổi

  • Trẻ thường mắc phải chứng bệnh nanh , đây là một trong những loại bệnh khá phổ biến và thường gặp ở trẻ sơ sinh , không phân biệt giới tính. Những biểu hiện lâm sàn thường thấy, trên niêm mạc khẩu cái hay niêm mạc xương hàm xuất hiện những nang nhỏ màu trắng kích thường khoảng 1-3mm nằm rời rạc hoặc thành đám. Trẻ mọc nanh có thể gây biếng ăn và bỏ bú. Cách xử lý : Trong trường hợp nanh không gây ảnh hưởng gì tới việc ăn uống của trẻ có thể để cho nanh tự rụng nếu nó gây ảnh hưởng tới việc ăn uống của trẻ cần đưa bé tới bác sĩ răng hàm mặt để trích nanh.
  • Xuất hiện tưa miệng : Tư miệng là hiện tượng xuất hiện những mảng trắng bám như sữa vào niêm mạc của miệng. Mảng trắng này có thể bị động đặc toàn bộ vùng niêm mạch miệng và hạ họng. Khi đánh đi lớp nấm này có thể khiến cho lớp niêm mạc phía dưới bị chảy máu. Trường hợp này cần đưa tới các bệnh viện để nghe tư vấn từ chuyên gia nhi.
Xem thêm cách bổ sung dinh dưỡng cho cả gia đình với hạt chia co trắng của Úc

Độ tuổi từ 6 tháng tới 3 tuổi

Bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ trong độ tuổi từ 6 tháng tới 3 tuổi
Bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ trong độ tuổi từ 6 tháng tới 3 tuổi

  • Bệnh viêm loét miệng :Đây là chứng bệnh rất điển hình trong độ tuổi này, nguyên nhân xuất hiện chứng bệnh này là do việc vệ sinh răng miệng của trẻ kém , trẻ mọc răng …vv. Những vết loét có thể to nhỏ khi động vào dễ chảy máu. Cách xử lý, vệ sinh răng miệng hàng ngày sau khi ăn , kết hợp với việc sử dụng thuốc để điều trị.
  • Viêm lợi cấp : Đây là bệnh thường gặp sau sốt hoặc mọc răng. Với những biểu hiện thường gặp như sốt , quấy khóc , bỏ bú , do lợi bị viêm tấy chảy máu lợi hoặc hơi thở hôi. Nên đưa trẻ tới bác sĩ răng hàm mặt để điều trị và hướng dẫn cách chăm sóc.

Trên đây là những chứng bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ các mẹ hãy trang bị kiến thức thật đầy đủ để có cách xử lý tốt nhất nhé!
Bệnh răng miệng thường gặp
Bệnh răng miệng thường gặp


Xem thêm
>>> Top những loại thực phẩm vàng giúp lợi sữa giảm cân hiệu quả
>>> Nguyên tắc không thể thiếu giúp bé ăn ngon và ngủ ngon hơn