Breaking News

Mẹo Trị Khô Và Nứt Nẻ Môi Mùa Lạnh.

Mùa lạnh, thời tiết hanh khô chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da khô và nứt nẻ, điều này đặc biệt gây khó chịu với đôi môi của bạn khiến bạn mất tự tin khi đứng trước người đối diện. Không cần bỏ quá nhiều tiền mua các loại son đắt tiền. Phụ Nữ Việt Nam mách các bạn một số Mẹo trị khô và nứt nẻ môi trong thời tiết khó chịu này nhé.


1. Sử dụng tình dầu dừa và dầu ô liu chăm sóc đôi môi của bạn.

Dầu dừa và dầu ô liu là hai cái tên rất quen thuộc với chị em phụ nữ yêu thích làm đẹp từ tự nhiên, ngoài cũng cấp độ ẩm và làm mềm da, hai loại tinh dầu này cũng giúp đôi môi của bạn mềm và không bị căng nứt trong thời tiết hanh khô này. Ngoài ra hàm lượng vitamin và dưỡng chất chống oxy hóa có trong dầu dừa cực tốt cho làn môi giúp môi bạn luôn mềm và hồng hào.
Bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên môi trước khi đi ngủ hằng ngày, sẽ hữu ích hơn rất nhiều so với việc dùng các loại son chứa chì đó.



2. Tẩy tế bào chết ở môi với hỗn hợp Đường và Mật ong

Da khô , bong chóc dưới thời tiết hanh khô chính là nguyên nhân gây ra quá nhiều tế bào chết khiến bạn khó chịu, tuy nhiên với hỗ hợp Đường và Mật ong bạn sẽ không phải lo lắng điều đó nữa. Chỉ với 2 thía cà phê đường và một thìa cà phê mật ong, bạn trộn thành một hỗ hợp sệt sệt sau đó bôi lên môi trong khoảng thời gian 5p sẽ giúp đánh bay tế bào chết và giúp bạn có đôi môi căng đẹp.Bạn thực hiện 3-4 lần trên tuần để đạt hiệu quả cao nhé.


3. Dưa chuột là mẹo mà bạn không nên bỏ qua.

Cũng như với làn da của bạn, dưa chuột chính là thực phẩm tự nhiên làm đẹp rất hiệu quả cho đôi môi, cách làm với dưa chuột cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt một vài lát dưa chuột và thoa nhẹ nhàng lên môi trong vòng 12-20p cho các dưỡng chất thấm sâu vào môi sau đó không quên rửa lại với nước ấm. Bạn chăm chỉ làm từ 3-4 lần/tuần sẽ cho hiệu quả bất ngờ đó.


4. Môi căng mịn, hết nứt nẻ với Lô hội.

Thần dược dưỡng da của chị em nay được áp dụng sang dưỡng môi rất hiệu quả nhé. Cây lô hội hay còn gọi là nha đam có tác dụng rất tuyệt vời cho đôi môi của bajn trong thời tiết như thế này. Vitamin và axit amin dồi dào có trong lô hội sẽ tạo ra lớp bảo vệ và hỗ trợ chăm sóc đôi môi cho bạn. Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ với một nhánh lô hội cắt bỏ phẩn lá xanh bên ngoài, dùng phần ruột bôi đều lên vùng môi theo vòng tròng, đợi đến khi khô lại rửa sạch môi với nước ấm, thật đơn giản phải không nào.


5. Môi hồng hào với cánh hoa hồng tươi.

Chắc hẳn rất nhiều bạn cảm thấy bất ngờ với điều này.Nhưng đúng như vậy, cánh hoa hồng được coi như thần dược làm đẹp da cho chị em phụ nữ và chống nẻ cho đôi môi của bạn. Cách làm như sau: bạn cố gắng chọn những cánh hoa hồng tươi và sách sau đó ngâm xâm sấp trong sữa tươi vài giờ , đánh nhuyễn cánh hoa hồng để tạo thành hỗn hỗn dẻo quánh, và dùng hỗ hợp đó chăm sóc đôi môi rất tốt nhé.


6. Những lưu ý khi đôi môi bị nứt nẻ và khô.

Bên cạnh những mẹo vắt trên bạn cũng nên bỏ túi một vài lưu ý sau khi chăm sóc đôi môi của mình nhé.

* Bổ sung nước đầy đủ hằng ngày.

2l nước hằng ngày cung cấp cho cơ thể không chỉ giúp cơ thể đủ nước và chất khoáng mà còn hạn chế cho đôi môi bạn bị khô và nứt nẻ, chỉ với một thói quen đơn giản hằng ngày giúp cho đôi môi của bạn luôn mềm mại đừng bỏ qua nhé.


* Chọn son môi 

Son môi cũng là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến làn môi của bạn trong thời tiết này. Bạn hãy tìm hiểu thật kĩ và sử dụng những loại son giàu vitamin E, dưỡng ẩm và có tính chống nắng tốt cho mùa đông này nhé. Hạn chế sử dụng son bóng vì nó sẽ làm cho người đối diện nhìn ra đôi môi tổn thương của bạn rõ ràng hơn đấy.

* Không liếm môi và bóc da môi.

Đây có thể nói là thói quen xấu của rất nhiều người, tuy nhiên thói quen này cần được sửa bỏ. Trên thực tê khi liêm môi, bán sẽ cảm thấy dễ chịu tức thời nhưng sau đó môi của bạn sẽ có thẻ bị mất độ ẩm trầm trọng, việc bạn bóc da chết ở môi có thể dẫn đến tổn thương và chảy máu. Vì thế bạn nên bỏ thói xấu này đi nhé.

Chúc các bạn có đôi môi khỏe đẹp trong mùa đông này.

Các bài viết liên quan: