Breaking News

Ra Mồ Hôi Tay - Chân Không Còn Là Nỗi Lo.

Ra mồ hôi là hiện tượng hết sức tự nhiên đặc biệt kho cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ cao nhất là vào mùa hè. Tuy nhiên đổ mồ hôi quá nhiều ở tay và chân đã trở thành bệnh lí khiến nhiều người cảm thất khó chịu và không tự tin. Hãy tìm Phụ Nữ Việt Nam tìm phương thức chữa trị hiệu quả. Để Ra mồ hôi tay- chân không còn là nỗi lo.


1. Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh.

* Nguyên nhân:
- Ra mồ hôi tay chân nhiều phần lớn là do dây thần kinh giao cảm kích thích mồ hôi tiết ra nhiều hơn bình thường. Dây này truyền tín hiệu đến các mạch máu, khiến chúng co lại, làm cho tay chân của bạn luôn ở trạng thấy lạnh ngắt và đổ mồ hôi khó chịu.
- Ngoài ra còn có nguyên nhân phụ như do bạn thường xuyên phải lo lắng, hồi hộp ,xúc động mạnh hay căng thẳng trong công việc cũng là nguyên nhân khiến mồ hôi ra nhiều bất thường.




* Biểu hiện của bệnh ra mồ hôi chân tay:
- Biếu hiện của bệnh rất rõ rệt mồ hôi đổ nhiều ở tay hoặc chân, tùy vào từng cơ địa, có người ra mồ hôi cả lòng bàn tay và lòng bàn chân. Gây khó chịu trong cuộc sống hằng ngày.
Bệnh ra mồ hôi chân tay làm giảm sự tự tin và gây ra nhiều ức chế : bạn ngại bắt tay với người khác, học sinh khó khăn trong khi viết vài...

Vì thế Phụ nữ Việt Nam sẽ mách bạn một số mẹo tự nhiên dễ làm để khắc phục tình trạng không mong muốn này.

2. Các cách chữa bệnh ra mồ hôi chân tay bằng phương pháp tự nhiên.

* Sử dụng bài thuốc từ lá lốt

Cách 1 :
- Dùng rễ, lá và thân của cây lá lốt rang vàng, hạ thổ và sắc uống liên tục trong 7 ngày.Sau đó nghỉ uống 3-4 ngày và tiếp tục uống trong một tuần sẽ có hiệu quả như mong đợi đấy.
Cách 2:
- Lá lốt nấu với nước, có thể cho thêm một chút muối tinh rồi dùng để ngâm chân và tay, để có kết quả như mong đợi, bạn hãy kiên trì nhé.
Cách 3: 
- Nếu quá bận bịu với công việc hằng ngày bạn có thể dùng lá lốt chế biến thành các món ăn đơn giản vừa ngon và bổ dưỡng như chả lá lốt,canh lá lốt với thịt....


* Lá trà xanh đã không còn xa lạ với mọi người.

Lá trà xanh được sử dụng rất nhiều trong công cuộc làm đẹp của các chị em, đối với bệnh đổ mồ hôi chân tay, lá trà xanh có thể được áp dụng như sau:
- Nước lá trà xanh đun lên và ngâm châm , tranh thủ thời gian vào các buổi tối vừa giúp thư gĩan sau một ngày làm việc mệt nhọc vừa giúp hạn chế mồ hôi tiết ra nhiều.


* Lá ngải cứu được dùng để giảm tiết mồ hôi.

Cũng giống như lá lốt và trà xanh, lá lốt là loại cây rất quen thuộc dễ tìm và dễ sử dụng. Có thể sử dụng lá ngải cứu bằng một số cách sau;
Cách 1 :
- Bạn có thể cho ngải cứu vào bát, đốt nóng và hơ chân và tay vào hơi nóng bốc lên .
Cách 2 :
- Ngải cứu cũng có thể chế biến thành rất nhiều món dễ ăn như : trứng ngải cứu, canh xương ngải cứu..


* Giảm tiết mồ hôi với lá dâu tằm

Lá dâu tằm dùng để đun nước ngâm tay và chân để giảm tiết mồ hôi, có thể kết hợp với lá lốt, hạt sen và đường để chế biến thành một thức uống bổ dưỡng giúp hạn chế đổ mồ hôi.


* Đừng quên tác dụng không ngờ từ Muối nhé.

Đối với Muối có 3 cách cơ bản sau giúp hạn chế tối đa mồ hôi tay và chân
- Dùng muối hòa với nước nóng để ngâm tay và chân
- Rang nóng muối trên chảo và hơi tay chân và hơi nóng bốc lên
- Rang muối nóng lên và cho vào khăn sách để chườm lòng bàn tay và lòng bàn chân.



Tất cả các phương thức dân gian kể trên sẽ cho kết quả rất tốt nếu kiên trì thực hiện và không bỏ cuộc, chúc các bạn thành công.

Các bài viết liên quan:
Chữa hôi nách bằng các cách từ tự nhiên.
Những công dụng không thể bỏ qua từ giấm.