Breaking News

Những công dụng không thể bỏ qua từ giấm.

Giấm được biết đơn như một trong những phụ gia tuyệt vời trong nhà bếp, đặc biệt với những món chua như nộm..nhưng bên cạnh đó Giấm cũng có rất nhiều công dung khác mà bạn không thể bỏ qua. Cùng Phụ nữ Việt Nam điểm qua một vài công dụng của Giấm nhé.



1. Giấm làm dịu cơn đau họng
Sử dụng 2 thìa cà phê giấm với  1 thìa mật ong pha với1 ly nước ấm. Bệnh cạnh đó cũng có thể sử dụng giấm bằng cách súc miệng,uống và thoa lên cổ họng.
Dùng 2-3 lần trong một ngày sẽ làm giảm đáng kể cơn đau họng khó chịu.
2. Cầm máu cam nhờ Giấm
Khi bị chảy máy cam, hãy lấy một miếng bông gòn thấm với giấm sau đó nhét vào mũi. Sau một vài phút bỏ bông ra mà máu vẫn chảy thì tiếp tục làm với miếng bông khác.
3. Trị gàu với Giấm
Nếu gầu làm bạn cảm thấy khó chịu thì áp dụng biện pháp ngay sau đây với dấm nhé. Bạn đổ một cốc giấm lên đầu sau đó để ủ tầm 15 phút thì gội lại với nước sạch với nước lạnh. Làm đều đặn 1 tuần 1 lần để đạt hiệu quả bất ngờ nhé.
4. Giấm giúp đào thải chất béo ra ngoài cơ thể.
Trong giấm có chứa hàm lượng axit amin giúp làm tiêu hao chất béo, thúc đẩy đường và protein trao đổi thuận lợi đạt được hiệu quả giảm béo thuận lợi. 
5. Rửa sạch bình trà từ giấm
Đun sôi hỗn hợp giấm và nước, rót vào bình trà. Các ố vàng bám trên bình sẽ được hỗn hợp này rửa sạch.



6. Giấm giúp khử mùi hôi chân.
Nếu đang đau đầu vì mùi hôi chân khó chịu, hãy kiên trì làm theo cách dưới đây với giấm nhé.
Ngâm chân với nước ấm pha với 4 thìa canh giấm trăng 2 lần trong ngày, mỗi ngày 15 phút làm đều đăn trong 10 ngày, múi hôi chân sẽ bị giấm đánh bay.
7. Giấm làm trắng sáng răng.
Với phương pháp này chỉ cần làm 1 lần trong tuần. Nhúng bàn chảy vào giấm nguyên chất sau đó đánh răng để loại bỏ vôi răng và giúp răng trắng sáng.
8. Tẩy đồ dùng bằng thép không gỉ.
Dùng khăn nhúng giấm để lau chùi đồ dùng kim loại, để chúng có màu trong sáng như mới.
9. Làm sạch lò vi song với Giấm
Đun sôi một cốc nước với 1/4 muỗm giấm sẽ giúp tẩy mùi hôi do thức ăn gây ra cho lò vi sóng và tẩy sách các vụn thức ăn khó lau bằng cách thông thường.
10. Dùng giấm để tẩy chất hoen gỉ.
Đối với những đồ dùng bằng kim loại đã bị gỉ cần được ngâm trong giấm trắng nguyên chất cho đến khi vết gỉ sét bong ra thì đánh rửa lại với nước sạch,các vết hoen gì sẽ biến mất.



11. Khử mùi thức ăn trong bếp.
Đối với các loại thực phẩm nặng mùi như : cá, thịt ..khi chế biến sẽ để lại những mùi khó chịu cho gian bếp nhà bạn. Hãy lấy một xoong nước nhỏ đung cung với một chút xíu giấm và đung nhỏ lửa trên bếp. Hơi nước bốc lên sẽ khử được mùi thức ăn còn vương trên bếp.
12. Tẩy vết cháy trên bàn là ủi với giấm.
Đun nóng hỗn hợp giấm và muối mỗi thứ một nửa. Trà hỗn hợp trên lên bề mặt bàn ủi đã để nguội để tẩy sạch vết cháy đen.
13. Giữ hoa tươi lâu hơn với giấm 
Mỗi lit nước cắm hòa hoàn thêm 2 muỗng giấm và một muỗm đường sẽ làm hoa tươi lâu hơn đẹp hơn.
14. Tẩy vết bẩn trên giàn nhà
Để loại bỏ vết bẩn từ sàn nhà, hãy trộn 1 chén giấm trắng với 2 lít nước ấm. Để làm sạch thảm, dùng giấm bôi trực tiếp vào vết bẩn qua một đêm và dùng thêm chất tẩy rửa khác nữa. Chỉ cần để cho vết bẩn khô tự nhiên, dùng bàn chải chà xát là các vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.
15. Giấm giúp làm sạch bồn tắm
Trong giấm trắng có chứa đặc tính làm trắng và kháng khuẩn. Pha loãng 1 phần giấm với 2 phần nước, rồi đổ vào bình xịt nơi bạn muốn làm sạch. Nó sẽ sáng bóng như mới.