Breaking News

Những thực phẩm mẹ nên tránh khi đang cho con bú.

Giai đoạn cho con bú rất là quan trọng trong những năm tháng đầu đời của trẻ, vì thế việc bổ sung dinh dưỡng cho cả mẹ và bé nên được chú ý. Thực phẩm nào mẹ không nên ăn trong giai đoạn đang cho con bú sẽ được Phụ nữa Việt Nam mách mẹ trong bài viết dưới đây, các mẹ lưu ý nhé.



1. Lá bạc hà ngưng tiết sữa mẹ chú ý.

Lá bạc hà là thực phẩm tự nhiên được các bà mẹ sử dụng nhiều để là ngưng tiết sữa sau quá trình cai sữa cho bé. Mẹ đang trong giai đoạn cho con bú ăn thực phẩm này lượng sữa mẹ sẽ hạn chế tiết ra và không đủ cho bé bú. Điều này đã được các chuyên gia thảo dược xác nhận vì thế mẹ không nên dùng.


2. Đồ uống có cồn mẹ nên tránh xa.

Nhiều mẹ nghĩ rằng chỉ cần kiêng đồ uống có cồn trong giai đoạn mang thai thôi, tuy nhiên giai đoạn đang cho con bú cũng không nên sử dụng nhé. Các loại đồ uống này cũng có thể làm giảm khả năng tiết sữa của mẹ và có một số tác dụng phụ không tốt cho bé như : mệt mỏi, uể oải, ngủ sâu quên bú và có thế tăng cân bất trường. Mẹ nên cân nhắc trước khi sử dụng đồ uống này để đảm bảo sự phát triển tốt nhất của trẻ nhé.


3. Mẹ không nên ăn lá lốt trong thời kì cho con bú.

Lá lốt là thực phẩm gia vị rất phổ biến, tuy nhiên loại lá này lại vô tình gây mất sữa hoặc tắc sữa đối với các bà mẹ đang trong giai đoạn cho con bú, mẹ chú ý loại thực phẩm này nhé.



4. Đồ ăn cay nóng mẹ cũng nên hạn chế.

Giống như các thực phẩm nói trên, đồ ăn cay nóng cũng nằm trong top những thực phẩm được khuyến cáo mẹ đang cho con bú không nên ăn. Khi mẹ ăn các đồ ăn này, bé bú mẹ xong sẽ cảm thấy bứt rứt,khó chịu và quấy khóc trong nhiều giờ đấy. Dù là yêu thích mẹ cũng nên hạn chế nha.



5. Mẹ không được sử dụng Caffe và các đồ uống có ga.

Cơ thể của trẻ con chưa phát triển hoàn thiện, khả năng bài tiết cafeine của trẻ còn hạn chế so với người lớn, vì thế lượng cafeine bé hấp thụ qua sữa mẹ sẽ giữ lại trong cơ thể bé khiến bé khó chịu, ngứa ngáy, khó ngủ và thậm chí là quấy khóc. Mẹ đã biết mình cần phải làm gì với những món đồ này rồi đúng không ?


6. Mẹ hạn chế ăn các trái cây họ cam chanh.

Có thể là nguồn cung cấp vitamin C tốt, tuy nhiên mẹ cho con bú cũng cần chú ý khi ăn vì một số chất có trong loại quả này có thể gây kích ứng đường ruột cho bé sẽ khiến bé khó chịu, nôn trớ và hay bị hăm tã hơn đấy.



7.Mẹ có nên ăn Bông cải xanh hay không ?

Bé bị đầy bụng, quấy khóc nguyên nhân có thể bắt nguồn từ việc mẹ ăn bông cải xanh đó vì bông cải xanh khiến sinh hơi đường ruột cho bé. Nên tránh ăn bông cải xanh đặc biệt trong các món salad mẹ nhé.



Các bài viết liên quan :
Tuần thứ nhất của thai kì mẹ bầu nên biết những gì?

Mẹo chuẩn bị bữa sáng siêu nhanh đầy đủ cho bé.