Breaking News

5 Loại Quả Tuyệt Đối Không Bày Trên Ban Thờ Ngày Tết.

Tết đang ngày một đến gần, nhu cầu trang trí nhà cửa ngày càng cao đặc biệt với các chị em, nhưng bày biện nhà cửa như thế nào cho đúng cách rất cần sự khóe léo và chỉnh chu của các mẹ. Đặc biệt lưu ý khi bày ban thờ ngày tết. Và 5 Loại quả tuyệt đối không bày trên ban thờ ngày Tết mà Phụ Nữ Việt Nam nhắc đến dưới đấy mẹ đặc biệt không được sử dụng nhé.


1. Tuyệt đối không được sử dụng Hoa quả giả.

Hoa quả giả được nhiều gia đình lựa chọn vì rẻ đẹp mà đa dạng mẫu mã. Tuy nhiên theo tín ngưỡng dân gian, nên bài hoa quả thật có màu sắc đẹp mắt phù hợp với ngũ hành thay vì lựa chọn các loại hoa quả mua sẵn ngoài hàng vì dân gian quan niệm rằng như thế vừa không tôn trọng thần linh và gia tiên vừa không hợp với phong thủy. Chị em tự tay bày một mâm ngũ quả thật đẹp thì chắc chắn sẽ có ý nghĩa hơn nhiều đó.


2. Hoa quả đã chín nẫu cũng không được sử dụng nhé.

Do sơ suất quá trình đi mua có thể sẽ chọn phải những thực phẩm không còn tươi, trong khi ngày tết kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng héo và nẫu. Điều này không hay chút nào nhé. những loại quả như chuối chín lâu ngày hoặc đu đủ.. các chị em nên chú ý khi mua, vừa không đảm bảo, nhanh hỏng và lôi kéo muỗi bọ đến gây ô uê nơi thờ cúng. Điều này phải đặc biệt được lưu ý.


3. Không nên trang trí bằng hoa quả có mùi nồng nặc

Nhiều người quan niệm rằng, trần sau âm thế, nên lựa chọn sầu riêng đặc biệt các tỉnh miền trung. Tuy nhiên không nên chọn các loại quả có mùi quá nặng như sầu riêng để thắp hương các ngày lễ tết vì đó là chốn thiêng liêng của tổ tiên. Vì thế hãy chọn các loại quả có mùi thơm nhẹ nhàng thôi các mẹ nhé.


4. Không chọn những hoa quả mọc sát đất.

Những lại quả mọc sát đất và có họ với rau như cà chua, dứa, me..cũng ít được lựa chọn và sử dung trong mâm ngũ quả ngày tết. 


5. Không dùng hoa quả có gai để bày biện.

Theo tín ngưỡng, các loại quả có gai như mít, sầu riêng.. không nên bày biện trên bàn thờ tổ tiên ngày tết, vì người xưa cho rằng như thế sẽ không tốt cho phong thủy và có thể ảnh hưởng đế sự bình an của các thành viên trong gia đình.



* Các loại quả nên và được sử dụng nhiều trong ngày Tết.

-Nải chuối: 

Đây là loại quả rất quen thuộc trong mâm ngũ quả ngày Tết ở Việt Nam trên cả  3 miền, dân gian chọn loại quả này vì nhiều ý nghĩa mà nó mang lại. Không chỉ dùng để nâng đỡ các quả khác mà nải chuối còn tượng trưng cho sự đùm bọc, đoàn kết của các thành viên trong gia đình. Thông thường các gia đình sẽ chọn nải chuối xanh vì tượng chưng cho hành Mộc và để được thời gian dài mà không bị nẫu hỏng.



- Quả phật thủ.

Phật thủ được dùng nhiều để bày mâm ngũ quả ở các tỉnh miền Trung và Nam hơn. Miền Bắc các gia đình chọn dùng quả Bưởi thay thế. hai loại quả này cùng có mùi thơm dễ chịu và có ý muốn lưu giữu thần và gia tiên ở lại với gia đình lâu hơn. 



Quả bưởi.

Quả bưởi hoặc Phật thủ sẽ được bày biện ở nơi cao nhất và chính giữa mâm ngũ quả. Bưởi tượng trưng cho nguồn sức khỏe dồi dào của mọi người trong năm mới.

- Quả xoài.

Tạo nên mối quan hệ hòa thuận với mọi người trong gia đình

- Quả đu đủ.

Tượng trưng cho sự sung túc, tiền bạc công danh đầy đủ.

Các chị em lưu lại để áp dụng ngay trong dịp tết này nhé.



Các bài viết liên quan:
Mẹo trị khô và nứt nẻ môi mùa lạnh
Ra mồ hồ tay chân không còn là nỗi lo.